Monday, March 07, 2005

Convention Moments

Ngayon lang ako nakapagPOST ulit. Wala kasi akong ma-post eh.

Last weekend is my so-called "Convention Weekend". Kasi both Saturday and Sunday I spent in a convention. I should be doing my Eng1 paper pero what-the-heck, minsan lang naman yun dadarating, I can do my paper naman sa gabi.

SATURDAY:
Dapat di na ako pupunta dito, but still ewan ko sinipag ako. Attended a whole day convention entitled "Media and the youth rebuilding the nation". On my way there, nawala ulit ako. (kahit taga-UP na ako). Pumasok ako sa isang building, ang yabang ko pa kasi siyempre taga-UP ako kaya alam ko mga pasikot-sikot. Eh nun pagpasok ko dun sa isang door, napahiya ako di pala dun yun NISMED.

Attended the talk with Ate Armi, Janet, Bev and Sarah (along with Charles & Patrick my J100 classmates). Hmmm, the talk on the morning was a bit boring, yay! pero some good lessons though. Bias kasi yun president ng ABS-CBN.

Had lunch at Chowking! Yumm!!! love ko talaga ang halo-halo dito!!!! YumYum. Bloated ako after.

Then by the afternoon, the talk got better. Mr. Tort, the Managing Editor of the Business World, is a good speaker. Many good pointers! Then Mrs. Apostol also gave a good talk. Medyo magulo nga lang. Wala akong naintindihan sa sinabi ni Laurice Guillen, sorry!. So i just looked around the hall, noticed some FUNNY persons, hihi. Nagtatawanan tuloy kami lahat pagkatapos. (Won't say the reason, SORRY!)

Universitas, a new organization, organized the event. I was impressed by all their effort, kulang lang talaga sa publicity. Sana ako maka-organize din ng ganun kalaking symposium. Gusto ko kayang sumali sa Universitas, interesting kasi eh. Pero sabi nila for University Scholars lang yun. Pag-ganun, di ako pwede. Sigh.

SUNDAY:
Attended the YFC Covenant for our sector. Onti lang ng umatend, ang weird nga eh. Ku ng kelan ako nandun, saka naman sila mawawala. Haaay! Pero at least, I got to be with some of my YFC friends. Haay! Kulang lang talaga ata sa preparation. Learned some things din, but most natutunan ko na nung camp at from high school.


Haay. I'll stop writing na. I need to finish my English paper.

SURVIVOR UPDATE:

Image hosted by Photobucket.comJeff is gone because of his sore ankle. Sayang!

No comments: