Thursday, December 30, 2004

Camping with God

Kakagaling ko lang kahapon from a retreat camp dedicated to God. Naimbitihan akong sumama sa Youth Camp na inorganisa ng Youth For Christ para sa mga kabataan ng aming komunidad. Noong una nagaalangan pa akong sumama kasi ang tanda ko na para sumama dito. Pero di ko alam parang tadhana na talaga na sumama ako.


Umalis kami patungo sa aming camp site sa Bulacan noong Lunes ng hapon. Ako nga lang ang sumama mula sa aming village. Yung iba pang participants mga taga-karatig na lugar sa Novaliches. Dumating kami dun ng gabi ng Lunes sa aming retreat place. Maayos ang lugar, malayo sa siyudad, kalmado ang paligid.


Masaya ang camp na ito. The BEST talaga. Madami akong natutunang bagong bagay. Hindi ko na babangittin ang mga ito. Pero ito ang masasabi ko sa inyo, sana nandun kayo. Parang mas lalo pa akong napalapit sa Diyos.

Madami din akong nakilalang bagong mga kaibigan. Meron mas bata sa akin at meron din matatanda. Iba sila sa mga kaibigan ko sa UP kaya masaya ako dahil nadagdagan nanaman ang aking mga kaibigan. Manghuli ng malalaking lamok habang nakahiga sa damo, magluksong baka, magmataya-taya at magSLAMan (ito daw ang pangbubulabog sa kabilang kuwarto sa pamamagitan ng pagpalo sa dingding) ang ilan sa aking nagawa.


Pics from YFC Camp Posted by Hello

Ngayon isa na akong ganap na kasapi sa Youth For Christ. Masaya ako dahil kasapi na ako nito. Kahit na super-stressed na ako dahil sa UP, alam ko makakahanap oras ako para dito.

No comments: