Monday, February 21, 2005

UP Fair

Tagal ko na rin di nagpost. Sorry. Super busy kasi ako during the past week so di ako nakapost.

Last Friday galing ako sa UP Fair ng UP. Tagal ko na ring pinaplano pumunta dito. Simula pa lang nagpapaplano na ako with my friends, but still it didn't work out.

Pero nung friday, I promised myself that I'll be going to the fair. Habang naglalakad ako after ng English Class ko nakita ko si KRYSTAL, my high school friend.Hmmm, so I tried asking her na sumama siya sa UP fair and pumayag siya. Hahaha. Natupad na rin ang aking gusto!. Pero ang problema 150 pesos lang ang dala kong pera ng araw na iyon, habang siya 170 pesos lang. Hmmm. ang hirap pa lang magbudget! Buti na lang para sa akin, my high school friend, Wivi, treated me to dinner. Haay! Salamat ba?

We proceeded na sa may SUNKEN GARDEN. Nagbayad kami ng 80 pesos. So compute-compute mga 20 pesos na lang natira sa akin for extra expenditures at the fair kasi i need to have 30 pesos for my fare back home.
So anong masasabi ko sa UP fair. Ok lang naman. At first, we sat down at the grass with Kimbe's blanket (salamat kim!), then watched the concert. The sweetness covered the field as you relaxed and be soothed by the beautiful music. Pero guess what? UP ito, so siyempre may activism involved. After nun so called soothing music, meron ng mga rock along with nationalism essence involved. So dahil dun, nagkaroon ng mosh pit. We got out of our original place, kasi people came rushing in front, jumping. Haay so much for fun.

Then after, krystal left so sumama naman ako kay cara, which is also my HS classmate. I waited for SPONGECOLA to perform before I finally decided to get home. Ang galing ng spongecola! Ngayon ko lang sila na-appreciate. Haha. I got home pala at around 2am. Nakakatakot maglakad-lakad sa streets at night, siyempre may mga bad elements na naglilinger but I survived. Haaay!
Image hosted by Photobucket.comImage hosted by Photobucket.comImage hosted by Photobucket.comImage hosted by Photobucket.comImage hosted by Photobucket.comImage hosted by Photobucket.com

All in all, that experience was fun. Kahit na di ko natapos, at least kahit papaano I go the feel of it! Balik ako ulit next year.

CURRENT SONG: Jeepney by Sponge Cola

No comments: